[Movie Review] Rurouni Kenshin: The Beginning & The Final 2021

Rurouni Kenshin: The Beginning Gets U.S. Netflix Release Date

Đây là một trong những manga hay nhất mà mình từng đọc và thậm chí đã đọc đi đọc lại nhiều lần. Thật buồn là mình lại không đặc biệt thích nhân vật chính =)) Nhưng dù gì thì lúc ra phim mình vẫn rất háo hức. Lại có chiếu trên Netflix HD nét căng nữa :”>

Cơ bản là bởi vì người đóng là Takeru Satou. Thật sự rất thích anh này và mình nhớ là mình từng xem vài phần trước (mà vì h không nhớ nên sẽ xem lại) thì anh ta như bước ra từ truyện tranh vậy. Bất kể là chiều cao hay thần thái =))

Phần The Beginning này nói về quá khứ của sát thủ Battosai Himura Kenshin. Lý do tại sao anh lại trở thành tên sát thủ vô tình máu lạnh và mối tình (duyên) cẩu huyết với Tomoe Yukishiro.

Nếu ai từng đọc truyện thì sẽ không cần nói thêm về nội dung. Kenshin vì mong muốn lật đổ Mạc Phủ đem lại hạnh phúc cho người dân, đem tới 1 thời đại mới đầy ánh sáng, anh chấp nhận trở thành thanh kiếm để loại bỏ tất cả chướng ngại. Một samurai kiếm nghệ tinh thông không thích giết người nhưng lại phải đi làm sát thủ. Tự anh cũng nhận đó là số mệnh của mình. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu Kenshin không gặp Tomoe, một cô gái không sợ anh, thậm chí còn chủ động làm quen (thân) với anh. Rồi anh cũng dần có tình cảm tới cô gái cho tới khi phát hiện ra rằng Tomoe thực chất là gián điệp của Mạc Phủ, tiếp cận để trả thù anh, bởi Kenshin chính là kẻ thù giết chồng chưa cưới của cô.

Cẩu huyết là ở chỗ Tomoe sau một thời gian lại đem lòng yêu chính kẻ thù của mình. Rồi cuối cùng trong lúc kẻ thù lợi dụng lấy cô làm mồi nhử để giết Battosai, cô dùng cái chết để cứu anh trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc cuối cùng. Đau đớn nhưng không quên nhiệm vụ, Battosai vẫn tiếp tục cầm kiếm chiến đấu cho tới ngày quân giải phóng chiến thắng, anh vứt bỏ kiếm cuả mình và hứa sẽ không tiếp tục giết chóc.

private anthem — Rurouni Kenshin: The Beginning (2021)

Phim Nhật thường không bao giờ khiến người ta ấn tượng bởi cốt truyện mà là nước phim, là nhân vật là cảnh phim, là những câu tự thuật. Tomoe là một nhân vật mà từ lúc đọc truyện tranh mình đã không thích, bởi lẽ chẳng biết đây là hình tượng một cô gái mạnh mẽ hay ngu ngốc. Mạnh mẽ là vì dám tìm tên sát nhân để trả thù, còn ngu ngốc là bởi tính ra cô là yếu tố gián tiếp gây ra cái chết của vị hôn thê và suýt nữa giết luôn người thứ 2 mà cô yêu. Một cô gái yếu đuối nhưng cầm theo con đoản dao định giết tên cầm đầu :O Thế nhưng tựu chung lại chị Aimura Kasumi thực sự quá xinhhhh, quá xinh, quá xinh, điều quan trọng phải nói 3 lần. Thực sự là nhìn chị ấy đóng mà thấy đúng là vì chị đẹp nên hành động chị khó hiểu cũng được chấp nhận hết =)))

Arimura Kasumi vai Yukishiro Tomoe trong Rurouni Kenshin 2021

Cảnh lúc Tomoe nói vs Kenshin “Anh đi chơi với tôi được không?” thực sự là mình đã phải pause lại để quắn quéo, nó làm mình nhớ đến lúc mình confess với một bạn người Nhật mình thích trước đây =))) cả lúc chị ấy đi bộ trong tuyết nữa :(( đẹp lắm lắm lắm. Đây thực sự là một bộ phim thoả mãn nỗi lòng của fan manga, vì phim điện ảnh làm sống động lại manga chứ không phá huỷ nó.

Cảnh đánh giết của Satou thực sự là rất tuyệt vời, ít nhất là mình thấy nó giống hệt truyện tranh vậy, không bị lố quá. Máu me toé loe be bét, quả anh cắn đứt tai con nhà người ta ngầu lòi. Phim rate R nên chống chỉ định các bạn yếu tim =)) Mặc dù là phim chuyển thể nhưng phim chiến tranh nó nên nặng nề đúng nghĩa như thế này. Chưa kể cái câu chuyện đằng sau vết sẹo hình chữ thập trên mặt Kenshin cũng cực kỳ có ý nghĩa.

RUROUNI KENSHIN: THE FINAL/THE BEGINNING Official Trailer (2021) Kenshin 4,  Kenshin 5 - YouTube

Cảm ơn đạo diễn đã chọn dàn diễn viên không chỉ đẹp mà còn chất, câu chuyện buồn nhưng mình vẫn nghĩ Tomoe không phải là người đem lại hạnh phúc cho Kenshin được. 2 người này ở với nhau hẳn là sẽ vì trách nhiệm mà u buồn lẫn nhau mất. Chỉ có điều chị là yếu tố quan trọng khiến cho Battosai nhận ra rằng anh không phải chỉ là một lưỡi kiếm sắc bén, anh có quyền được yêu thương và thực sự đã từng có người yêu anh 😦

'Rurouni Kenshin: The Final' - Kết thúc đầy hụt hẫng cho một thương hiệu huyền thoại!

Phần Final thì như dự đoán đó là trận đánh cuối cùng của Kenshin với Enishi – em trai của Tomoe. Đây là một trong những nhân vật phản diện mà mình không ghét trong truyện. Enishi cũng là 1 người đáng thương, người thân mà cậu bé muốn bảo vệ nhất lại chết mà có thể nói là chết 2 lần đều trong tay Kenshin (1 lần chết tâm khi vị hôn phu của cô bị giết và 1 lần là thực sự rời khỏi thế giới này). Vậy nên dù cho Kenshin có giết người có lý do thì việc cậu ta thù hằn muốn trả thù là hoàn toàn hợp lẽ thường.

Rurouni Kenshin: Final Chapter films reveal Mackenyu as Enishi – So Japan
Ai cast bạn trẻ này chuẩn luôn :O Mackenyu nhé 😀

Chỉ có điều muốn trả thù 1 người bằng cách giết thật nhiều người khác để khiến người đó cảm nhận được nỗi đau mất mát người thân đối với mình thật sai quá sai, nó không chỉ vô nhân tính mà còn hèn nhát. Nếu có đủ khả năng trả thù một cách thống khoái thì làm gì mà phải đi đường vòng như vậy. Enishi không phải không biết những điều Kenshin làm là không sai (xin phép không nói là đúng) thế nhưng cậu ta không chịu chấp nhận, mà cũng có một lý do nữa cho 1 đứa trẻ bơ vơ tuyệt vọng, nó cần một lý do để sống tiếp và trở nên mạnh mẽ. Trả thù là một lý do không chỉ hợp lý mà còn cực kỳ inspiring. Dù gì thì cái kết cũng giống hệt truyện đó là Enishi không hoàn toàn mất nhân tính khi không giết Kaoru, có 1 trận đánh đẹp với Kenshin. Dù cậu ta có thua thì có lẽ cuốn nhật ký của chị gái Tomoe sẽ giúp cậu tự giải thoát về mặt tinh thần ở trong tù.

Nội dung chỉ có vậy thế nhưng có vài ưu điểm và nhược điểm mình cần đề cập. Đầu tiên là mình đã rất lâu không xem phim chuyển thể của Nhật và không xem phim đánh nhau thế nhưng 2 phần này phần visual battle đều rất on point, cực kỳ đẹp mắt. Mấy đoạn chiến đấu của Enishi, cảnh sát trưởng rồi thì Kenshin đều rất mãn nhãn và đều có nét giống truyện tranh. 1000 like. Nhược điểm thì là những nhân vật yêu thích của mình xuất hiện bị ít. Mình thực ra không thíchh 2 nhân vật chính lắm =)) Chính là Kenshin và Kaoru. Em Kaoru cứ bị ngớ ngẩn =)) Mình thích Megumi, Misao và Aoshi. Thật tiếc là cảnh đánh nhau giữa những nhân vật bạn bè cốt cát của Kenshin vs 4 tướng dưới trướng Enishi bị tua hơi nhanh, đẹp thì có đẹp nhưng thời lượng hơi ít :((((. Megumi đúng như tưởng tượng của mình về 1 bà chị làm nghề thầy lang cứu người nhưng cực mafia, Misao vs Aoshi thì không có chemistry như mình nghĩ :((( Mình thích đôi oan gia ngõ hẹp này lắm (nên đi tìm các phim khác để xem 2 bạn có xuất hiện nhiều hơn ko :(( Thôi thì nhân vật chính là Kenshin mà nên làm được thế này mình đánh giá là ổn áp lắm rồi 😀

Shinomori Aoshi (Yusuke Iseya) and Makimachi Misao (Tao Tsuchiya ) in Rurouni  Kenshin: The Final. (Warner Bros Pictures & Netflix) - marcusgohmarcusgoh
Aoshi có hơi già so với expectation của mình nhưng không sao vì anh ngầu nên được tha thứ =))
Rurouni Kenshin The Final Film's Story to Differ from Manga

Có 1 câu của Megumi nói với Kaoru làm mình nhớ mãi không quên và làm mình kiểu tại sao Kenshin lại không thích người như Megumi nhỉ? Xinh đẹp nhiều não không làm bạch liên hoa :((( Haizz, chắc tại anh hùng thì cần phải ra ngoài đánh nhau mà muốn thế cần có 1 em gái gây chuyện bên cạnh =))

Megumi nói rằng “Chẳng phải Kaoru và Kenshin đều còn sống sao? Chỉ cần còn sống hai người có thể cùng nhau bước về phía trước. Đó là điều Tomoe chẳng thể làm được. Không phải sao?”

Đó nữ cường là phải thốt ra những câu chất như thế 😀 Anh ta có người cũ thì làm sao, không quên được thì thế nào, người ấy đã không còn có thể tiếp bước cùng anh ấy nữa rồi, còn cô có cơ hội thì nắm cho chắc vào 😀

Rurouni Kenshin: The Final/The Beginning' release postponed amid pandemic -  Entertainment - The Jakarta Post
Chị đóng Kaoru trông cũng cuteo không ngớ ngẩn như trong truyện =))

Điểm cá nhân: 8.5/10 Nếu ai muốn tìm lại ký ức tuổi thơ thì nhào vô 😀

Bình luận về bài viết này